10 nguyên tắc vàng của Dan Zanger

Dan Zanger

Dan Zanger là ai?

Dan Zanger lần đầu tiên thu hút sự chú ý của công chúng khi xuất hiện trong một bài báo trên tạp chí Fortune vào tháng 12 năm 2000 với tiêu đề "Cổ phiếu của Tôi đã tăng 10.000%!". Sự thật thậm chí còn tuyệt vời hơn. Ông đã trở thành người nắm giữ kỷ lục giao dịch cổ phiếu vào năm 2000 với thành tích biến khoản đầu tư 10.775 đô la thành 18 triệu đô la trong 18 tháng (tăng 167.000% trong một năm rưỡi). Trong 23 tháng, khoản đầu tư của ông đã tăng lên mức đáng kinh ngạc 42 triệu đô la ! 

Fred Tam's Books Fred Tam Bookstore Chart Pattern Analysis in Stock Market

Dưới đây là 10 nguyên tắc vàng của Dan Zanger giúp ông trở thành nhà đầu tư thành công:
  1. Đảm bảo cổ phiếu đang hình thành nền giá hoặc mẫu hình biểu đồ chặt chẽ, kiến tạo.
  2. Mua khi cổ phiếu di chuyển vượt lên trên đường xu hướng của nền giá hoặc mẫu hình đó. Không bao giờ mua cao hơn đường xu hướng quá 5%. Hãy đảm bảo khối lượng giao dịch cao hơn mức thanh khoản trung bình gần đây ngay sau khi xảy ra “điểm phá vỡ”, bằng cách so sánh với thanh khoản bình quân trong 30 ngày.
  3. Hãy nhanh chóng bán cổ phiếu nếu nó quay trở lại bên dưới đường xu hướng hoặc bên dưới điểm phá vỡ. Thông thường, điểm dừng lỗ nên được đặt khoảng $1 bên dưới điểm phá vỡ. Cổ phiếu có thị giá càng cao, bạn càng có thể cho cổ phiếu mức cắt lỗ rộng hơn, nhưng không bao giờ để dừng lỗ quá $2. Bạn cũng có thể áp dụng quy tắc cắt lỗ 5%. Nghĩa là bán cổ phiếu vừa nỗ lực phá vỡ sau đó thất bại trong 20 phút hoặc 3 giờ kể từ thời điểm nó vừa phá vỡ vượt lên trên điểm mua.
  4. Bán 20% đến 30% vị thế khi cổ phiếu tăng 15% đến 20% từ điểm phá vỡ.  
  5. Nắm giữ những cổ phiếu mạnh nhất trong thời gian lâu nhất và nhanh chóng bán những cổ phiếu ngừng tăng hoặc đang hoạt động chậm chạp. Hãy nhớ rằng cổ phiếu chỉ hoạt động tốt khi chúng đang tăng.
  6. Xác định và theo dõi những nhóm ngành cổ phiếu mạnh và có gắng giữ sự lựa chọn đầu tư của bạn trong những nhóm này.
  7. Sau khi thị trường đã tăng giá trong một khoảng thời gian dài, cổ phiếu của bạn sẽ dễ dàng bị bán tháo, điều này có thể xảy ra nhanh đến mức bạn khó mà tin được. Hãy học cách thiết lập các đường xu hướng mới dốc hơn và tìm hiểu các mẫu hình đảo chiều để giúp bạn thoát khỏi cổ phiếu.
  8. Hãy nhớ cần phải có khối lượng để giá cổ phiếu di chuyển, vì vậy hãy bắt đầu tìm hiểu hành vi khối lượng trên cổ phiếu của bạn và cách nó phản ứng với sự gia tăng đột biến về khối lượng. Bạn có thể thấy những đột biến khối lượng này trên bất kỳ biểu đồ nào. Khối lượng là chìa khóa của sự di chuyển giá và cho biết cổ phiếu sẽ thành công hay thất bại.
  9. Nhiều cổ phiếu được đề cập trong các thư khuyến nghị đầu tư là đang có điểm mua. Tuy nhiên, cổ phiếu có điểm mua không có nghĩa là mua ngay lập tức khi giá chạm vào điểm mua. Trước tiên, chúng ta phải xem xét hành động của cổ phiếu và kết hợp với khối lượng trong ngày tại thời điểm giá chạm đến điểm mua, sau đó phải xem xét cẩn thận về bối cảnh thị trường chung trước khi cân nhắc mua.
  10. Không bao giờ sử dụng tiền vay ký quỹ (margin) cho đến khi bạn đã làm chủ được thị trường, làm chủ được nghệ thuật đọc biểu đồ và làm chủ được cảm xúc của chính mình. Sử dụng tiền vay ký quỹ có thể xóa sổ tài khoản của bạn.

Chiến lược giao dịch của Dan Zanger

  • Tìm cổ phiếu dẫn dắt thị trường theo lĩnh vực và ngành nghề.
  • Sử dụng phân tích mẫu hình biểu đồ để xác định những cổ phiếu chiến thắng tiềm năng.
  • Hãy lọc ra những cổ phiếu mà bạn thực sự sẽ mua bằng cách xem xét tính cách của chúng thông qua phân tích giá và khối lượng.
  • Kiểm soát rủi ro và thời điểm bán.

Sự thành công Dan Zanger dựa trên ba trụ cột chính:

(1) Kiểm soát tâm lý + (2) Phân tích và Hệ thống giao dịch + (3) Quản trị rủi ro tài khoản

Bạn là nhà đầu tư mới hay đã có nhiều kinh nghiệm trên thị trường tài chính muốn học hỏi thêm bí quyết giúp Dan Zanger thành công. Dragon Trader chia sẻ tới bạn đọc cuốn sách "Phân tích mẫu hình biểu đồ - Những bí quyết giúp nhà giao dịch siêu hạng DAN ZANGER biến 11 nghìn đô thành 42 triệu đô trong 23 tháng"

Phân tích mẫu hình biểu đồ


Mới hơn Cũ hơn
TradingView

Trade with Exness