Phương pháp giao dịch VSA của Richard Demille Wyckoff

Richard Demille Wyckoff

Richard Demille Wyckoff (2 tháng 11 năm 1873 - 7 tháng 3 năm 1934) là một nhà đầu tư thị trường chứng khoán người Mỹ , đồng thời là người sáng lập và biên tập viên một thời của Tạp chí Phố Wall (thành lập năm 1907). Ông cũng là biên tập viên của Kỹ thuật Thị trường Chứng khoán .
Richard Demille Wyckoff
Wyckoff đã thực hiện các phương pháp phân tích kỹ thuật thị trường tài chính của mình (nghiên cứu các biểu đồ thể hiện chuyển động của giá cổ phiếu và các dữ liệu khác). Ông đã tăng tài sản của mình đến mức cuối cùng sở hữu 9 mẫu Anh rưỡi và một biệt thự bên cạnh điền trang Hamptons của chủ tịch General Motors Alfred Sloan ở Great Neck, New York .

Khi Wyckoff trở nên giàu có hơn, ông cũng trở nên vị tha về trải nghiệm của công chúng trên Phố Wall . Ông đã chuyển sự chú ý và niềm đam mê của mình sang giáo dục, giảng dạy và xuất bản các bài thuyết trình như “ Cửa hàng xô và cách tránh chúng”, được đăng trên tờ The Saturday Evening Post của New York bắt đầu từ năm 1922.

Tiếp tục là một nhà giao dịch và nhà giáo dục trong thị trường cổ phiếu, hàng hóa và trái phiếu trong suốt đầu những năm 1900, Wyckoff tò mò về việc xác định các xu hướng hoặc logic cơ bản đằng sau hành động thị trường. Thông qua các cuộc trò chuyện, phỏng vấn và nghiên cứu về các nhà giao dịch thành công cùng thời, Wyckoff đã bổ sung và ghi lại phương pháp luận mà ông đã giao dịch và giảng dạy. Wyckoff đã làm việc với và nghiên cứu tất cả họ, bản thân ông, Jesse Livermore , EH Harriman , James R. Keene , Otto Kahn , JP Morgan , và nhiều nhà đầu tư Mỹ khác trong ngày.

Nghiên cứu của Wyckoff khẳng định nhiều đặc điểm chung giữa các cổ phiếu chiến thắng và các nhà vận động thị trường vĩ đại nhất vào thời điểm đó. Anh ta tin rằng anh ta đã phân tích và xác định nơi rủi ro và phần thưởng là tối ưu cho giao dịch. Ông nhấn mạnh việc đặt lệnh cắt lỗ mọi lúc, tầm quan trọng của việc kiểm soát rủi ro của bất kỳ giao dịch cụ thể nào. Wyckoff cũng có những kỹ thuật mà ông tin rằng mang lại lợi thế khi thị trường tăng hoặc giảm (tăng và giảm). Kỹ thuật Wyckoff có thể cung cấp một số thông tin chi tiết về cách thức và lý do tại sao những người yêu thích nghề nghiệp mua và bán chứng khoán, đồng thời phát triển và mở rộng các chiến dịch thị trường của họ với các khái niệm như "Nhà điều hành tổng hợp".

Wyckoff đưa ra một phân tích chi tiết về "phạm vi giao dịch", một khung giá lý tưởng được đưa ra để mua hoặc bán một cổ phiếu. Một công cụ mà Wyckoff cung cấp là khái niệm về toán tử tổng hợp . Đơn giản, Wyckoff cảm thấy rằng một người có kinh nghiệm đánh giá thị trường nên coi các xu hướng thị trường lớn hơn là biểu hiện của một tâm trí duy nhất. Anh cảm thấy rằng việc hòa hợp với cầu thủ toàn năng này là một lợi thế quan trọng về tâm lý và chiến thuật. Wyckoff tin rằng các nhà đầu tư sẽ chuẩn bị tốt hơn để tăng danh mục đầu tư và giá trị ròng của họ bằng cách đi theo bước chân của ông.

The Wykoff’s VSA Methodology - Muhammad Uneeb (Người dịch: Nguyễn Quang Hòa)


Bộ sách viết dựa theo phương pháp giao dịch Wyckoff:

  • Wyckoff 2.0: Cấu trúc, Hồ sơ, Khối lượng và Dòng lệnh
  • Phương Pháp Wyckoff hiện đại – Kỹ thuật Nhận diện Xu hướng Thị trường Tiềm năng
  • Làm giàu từ chứng khoán bằng phương pháp VSA chính gốc: Nghiên cứu chuyên sâu về cách giao dịch của Wyckoff
Bộ sách viết dựa theo phương pháp giao dịch Wyckoff:
Mới hơn Cũ hơn
TradingView

Trade with Exness