13 triết lý về ĐẦU TƯ của tỷ phú Warren Buffett

Warren Buffett

  1. Nguyên tắc để làm giàu: Hãy sợ hãi khi những người khác tham lam. Hãy tham lam khi những người khác sợ hãi.
  2. Nguyên tắc số 1: Không bao giờ để mất tiền; Nguyên tắc số 2: Không quên nguyên tắc số 1.
  3. Mua một công ty tuyệt vời với giá hợp lý tốt hơn nhiều so với việc mua một công ty vừa phải với mức giá tuyệt vời.
  4. Bạn không cần phải là một nhà khoa học sáng chói. Đầu tư không phải là một trò chơi nơi người có IQ 160 sẽ đánh bại người có IQ 130.
  5. Phố Wall là nơi duy nhất những người đi Rolls-Royce xin lời khuyên từ những người đi tàu điện ngầm.
  6. Chúng tôi có thể nỗ lực để mất tiền, thậm chí rất nhiều tiền, nhưng chúng tôi không thể để mất danh tiếng, thậm chí chỉ một chút danh tiếng. Cần 20 năm để xây dựng danh tiếng nhưng chỉ cần 5 phút là có thể hủy hoại nó.
  7. Nếu bạn chọn mua một cổ phiếu hay một công ty chỉ vì nó ít được yêu mến, đó hoàn toàn không phải hành động thông minh. Bạn cần phải suy nghĩ chứ không chọn bừa. Nhưng thật không may, theo quan sát của nhà triết học Bertrand Russell, phần lớn mọi người thà chết còn hơn là phải nghĩ.
  8. Trước đây, Ben Graham từng dạy tôi rằng: Giá là thứ bạn phải trả, giá trị là thứ mà bạn nhận được. Cho dù là tất (socks) hay cổ phiếu (stocks), tôi vẫn thích mua hàng chất lượng khi nó được giảm giá.
  9. Chìa khóa để đầu tư không phải là đánh giá mức độ một ngành công nghiệp sẽ tác động tới xã hội lớn thế nào hay nó sẽ tăng trưởng nhanh ra sao mà đó chính là xác định lợi thế cạnh tranh của một công ty cụ thể và quan trọng nhất là độ bền của lợi thế đó.
  10. Nếu bạn không sẵn sàng để sở hữu một cổ phiếu trong 10 năm thì đừng nghĩ đến việc sẽ được sở hữu nó trong vòng 10 phút. Hãy lập một danh mục đầu tư gồm các công ty có tổng thu nhập tăng qua các năm và đó cũng là giá trị thị trường của danh mục đầu tư này.
  11. Đa dạng hóa chỉ là một biện pháp bảo vệ cho sự thiếu hiểu biết. Nó ít có nghĩa với những người biết họ đang làm gì.
  12. Đầu tư thành công cần có thời gian, kỷ luật và sự kiên nhẫn. Không quan trọng tài năng hay nỗ lực lớn đến thế nào, một vài thứ chỉ cần thời gian: Bạn không thể có một em bé trong một tháng bằng cách để 9 người phụ nữ mang thai được.
  13. Sau cùng thì bạn sẽ chỉ nhìn thấy ai đang bơi mà không có quần áo khi thủy triều xuống mà thôi.
Mới hơn Cũ hơn
TradingView

Trade with Exness